หุ้นส่วน"บ.กรุงเทพฟิล์ม" ร้องผ่านสื่อระบุร้องค้าน"คำนูณ สิทธิสมาน"เป็นส.ว.สรรหา แต่ไม่ได้ผล

5/12/52

22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

หุ้นส่วน"บ.กรุงเทพฟิล์ม" ร้องผ่านสื่อระบุร้องค้าน"คำนูณ สิทธิสมาน"เป็นส.ว.สรรหา แต่ไม่ได้ผล ระบุชนะคดีทำเพลทหนังสือให้ ศาลสั่งจ่าย 504,933บาทพร้อมดอกเบี้ย แต่เบี้ยว


กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :

น.ส.รุ่งกานต์ อนาศาสตร์ หุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพฟิล์ม โพรเซส เดินทางมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนกรณีร้องคัดค้านนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.แบบสรรหา ภาควิชาการ กรณีมีพฤติกรรมไม่สุจริต

น.ส.รุ่งกานต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ร้องคัดค้านกระบวนการสรรหา นายคำนูณ ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากนายคำนูณ มีชื่อเป็นกรรมการในบริษัทภัคธรรศ จำกัด และบริษัทนี้ได้ว่าจ้างบริษัทของตน ทำแม่พิมพ์แบบหนังสือ(เพลท) ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2544 ทั้งนี้ เมื่อทำแม่พิมพ์เสร็จ และจัดส่งให้บริษัทภัคธรรศเสร็จแล้ว ปรากฎว่า นายคำนูณ ไม่ยอมจ่ายเงินค่าว่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 515,204 บาท

น.ส.รุ่งกานต์ กล่าวอีกว่า ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเมื่อ 16 ส.ค.2544 จากนั้นวันที่ 3 กรกฎาคม 2545 ศาลได้พิพากษาตัดสินให้บริษัทภัคธรรศ ของนายคำนูณ ชำระเงินจำนวน 504,933 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 แต่หลังจากนั้นบริษัท และนายคำนูณ ก็ไม่เคยจ่ายค่าเสียหาย จนถึงขณะนี้

"ดิฉันมาร้องคัดค้านแล้ว แต่ทำไมคณะกรรมการสรรหา จึงไม่นำคำร้องคัดค้านดังกล่าวมาประกอบการพิจารณา เพราะการที่จะสรรหา ส.ว. ต้องได้บุคคลที่มีความสุจริต เที่ยงธรรม ไม่มีมลทิน หรือเรื่องร้องเรียน และบุคคลที่เป็นส.ว.ต้องเข้าไปทำหน้าที่กลั่นกรองกฎหมาย แต่ขณะนี้จะเห็นว่านายคำนูณมีคุณสมบัติไม่ครบ เพราะมีพฤติกรรมที่ไม่สุจริต หลังจากนี้จะเข้าไปกลั่นกรองกฎหมายได้อย่างไร จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่นายคำนูรจะเข้าไปเป็น ส.ว. ดังนั้นจึงเดินทางมาร้องคัดค้านต่อ กกต.เพื่อดำเนินการตรวจสอบและเพิกถอนสิทธิ์นายคำนูณฎ น.ส.รุ่งกานต์ กล่าว

ที่มา หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

http://www.kanmuang.org/forum/data/2/0016-1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น